Stefnur
Samþykktar stefnur sem unnið er eftir hjá Fjársýslunni
Helstu stefnur Fjársýslunnar
Mannauðsstefnan veitir yfirsýn yfir starfsumhverfið. Hún er starfsmönnum til leiðbeiningar um ábyrgð sína, réttindi og skyldur og er ætluð til að stuðla að gagnkvæmum skilningi milli starfsmanns og vinnuveitanda. Fjársýslan leggur áherslu á liðsheild, starfsánægju, gagnkvæma virðingu og gott starfsumhverfi með öflugum hópi starfsmanna. Það er hæft starfsfólk, metnaður þess, kraftur og hollusta, sem er lykillinn að farsælum rekstri stofnunarinnar. Hjá Fjársýslunni njóta allir sömu möguleika til endurmenntunar, starfsþjálfunar, starfsframa og launa. Einelti og kynferðisleg áreitni er ekki liðin hjá Fjársýslunni.
Ráðningar og starfslok
Fársýslan leggur áherslu á að faglegt og skipulagt ráðningarferli sem miðar að því að hæfasti umsækjandinn verði ráðinn hverju sinni. Um ráðningar og starfslok og ferli þeirra að öðru leiti fer eftir lögum um réttindi og skyldur starfsmanna ríkisins nr. 70/1996.
Móttaka nýliða
Fjársýslan leggur áherslu á að nýir starfsmenn fái hlýjar móttökur, fullnægjandi kynningu á stofnuninni og starfseminni og að aðstaða þeirra sé tilbúin á fyrsta vinnudegi. Fjársýslan tryggir að nýir starfmenn fái viðeigandi starfsþjálfun til þess að þeir geti sinnt starfi sínu með öruggum og fullnægjandi hætti.
Starfsumhverfi og öryggismál
Fjársýslan ber ábyrgð á skipulegu vinnuverndarstarfi, er tekur til stofnunarinnar í heild og allra vinnuaðstæðna sem geta haft áhrif á öryggi og heilsu starfsmanna.
Öryggisstefna Fjársýslunnar miðast við öruggt starfsumhverfi og góð starfsskilyrði
Markmiðið er að fræða og þjálfa starfsmenn á sviði öryggis- og vinnuverndarmála
Öryggi starfsmanna er hluti af gæðastefnu Fjársýslunnar
Öryggisnefnd
Öryggisnefnd Fjársýslunnar er skipuð fjórum starfsmönnum. Nefndin skipar sérstaka öryggisfulltrúa á hverri hæð.
Ítarlegar upplýsingar um öryggismál og brunavarnir er að finna á innri vef Fjársýslunnar
Reykskynjarar, slökkvitæki og brunaslöngur eru á hverri hæð
Hjartastuðtæki er staðsett í fatahengi næst Betristofunni á annarri hæð
Öryggisstefna Fjársýslunnar er endurmetin árlega
Fræðsla og þjálfun
Öryggisnefnd Fjársýslunnar býður reglulega upp á fræðslu um brunavarnir, endurlífgun og flóttaáætlun vegna eldsvoða og fleira í samvinnu við Slökkvilið höfuðborgarsvæðisins
Ennfremur er samráð við iðjuþjálfa, sem fer yfir vinnusvæði starfsmanna og gerir tillögur um úrbætur eftir því sem þurfa þykir
Einelti, kynferðisleg áreitni, kynbundið áreiti og ofbeldi (EKKO)
Það er stefna Fjársýslunnar að starfsfólk sýni samstarfsfólki sínu alltaf kurteisi og virðingu í samskiptum. Einelti og kynferðisleg/kynbundin áreitni eða ofbeldi verður undir engum kringumstæðum umborin á vinnustöðum stofnunarinnar. Meðvirkni starfsfólks er fordæmd og samkvæmt reglugerð ber starfsfólki sem verður vitni að slíku skylda til að tilkynna.
Skilgreining stofnunarinnar styðst við reglugerð nr. 1000/2004 en þar segir í 3. gr.
Einelti: Síendurtekin hegðun sem almennt er til þess fallin að valda vanlíðan hjá þeim sem fyrir henni verður, svo sem að gera lítið úr, móðga, særa eða ógna viðkomandi eða að valda honum ótta. Skoðanaágreiningur eða ágreiningur vegna ólíkra hagsmuna fellur ekki hér undir.
Kynbundin áreitni: Hegðun sem tengist kyni þess sem fyrir henni verður, er í óþökk viðkomandi og hefur þann tilgang eða þau áhrif að misbjóða virðingu viðkomandi og skapa aðstæður sem eru ógnandi, fjandsamlegar, niðurlægjandi, auðmýkjandi eða móðgandi fyrir viðkomandi.
Kynferðisleg áreitni: Hvers kyns kynferðisleg hegðun sem er í óþökk þess sem fyrir henni verður og hefur þann tilgang eða þau áhrif að misbjóða virðingu viðkomandi, einkum þegar hegðunin leiðir til ógnandi, fjandsamlegra, niðurlægjandi, auðmýkjandi eða móðgandi aðstæðna. Hegðunin getur verið orðbundin, táknræn og/eða líkamleg.
Ofbeldi: Hvers kyns hegðun sem leiðir til, eða gæti leitt til, líkamlegs eða sálræns skaða eða þjáninga þess sem fyrir henni verður, einnig hótun um slíkt, þvingun eða handahófskennda sviptingu frelsis.
Ferli
Telji starfsmaður sig verða fyrir einelti, kynferðislegu/kynbundnu áreiti eða ofbeldi eða verða vitni að slíku skal hann leita til þess málsaðila sem hann/hún/það treystir s.s.
Mannauðsstjóra
Yfirmanns þess sviðs sem þeir starfa á
Fjársýslustjóra
Fulltrúa stéttarfélags / trúnaðarmanns
Sú regla skal viðhöfð að upplýsa mannauðsstjóra og fjársýslustjóra um öll mál sem þarfnast skoðunar. Hlutverk mannauðsstjóra er m.a. að skrá feril einstakra mála, geyma upplýsingar í skjalasafni mannauðssstjóra og sjá til þess að farið sé með mál í trúnaði. Umboð og vald til þess að fjalla um eða rannsaka mál og mæla fyrir um úrræði liggur hjá mannauðsstjóra og fjársýslustjóra, ekki hjá næsta yfirmanni eða fulltrúa stéttarfélags með eftirfarandi undantekningu; sé mannauðsstjóri talinn gerandi í máli skal trúnaðarmaður eða yfirmaður vísa málinu til fjársýslustjóra til skoðunar. Sé fjársýslustjóri talinn gerandi í máli skal mannauðsstjóri vísa málinu til ráðuneytis stofnunarinnar til skoðunar.
Tilkynningarskylda
Ekki er hægt að taka á einelti eða kynferðislegri áreitni nema með samþykki meints þolanda. Þó er starfsfólki skylt að upplýsa mannauðs- og/eða fjársýslustjóra telji þeir sig vita af slíkri hegðun innan stofnunarinnar. Slík samtöl eru trúnaðarsamtöl.
Málsmeðferð
Sá aðili sem hefur með úrlausn málsins að gera ákvarðar í samráði við þolandann hvert framhaldið verður. Þolandi getur valið á milli óformlegs eða formlegs inngrips.
Óformlegt inngrip
Óformlegt inngrip getur verið stuðningur við þolanda með trúnaðarsamtali eða ráðgjöf eftir því sem við á, samskiptaráðgjöf á milli þolanda og meints geranda, að hlutlaus óformlega athugun á málsatvikum sé framkvæmd þar sem leitað er upplýsinga hjá þolanda og meintum geranda, en allt alltaf með samþykki þolanda. Aðrir innan vinnustaðarins eru ekki upplýstir um málið. Mannauðsstjóra getur verið skylt, ef vísbendingar eru um að samskipti/framkoma innan teymis eða sviðs sé ábótavant , að framkvæma svokallaða frumkvæðisathugun. Þá er verið að skoða samskipti almennt og þegar niðurstaða frumkvæðisathugunar liggur fyrir þá leiðir mannauðsstjóri nauðsynlega umbótavinnu til að bæta það sem þarf.
Formlegt inngrip
Kerfisbundin rannsókn á máli og viðbrögð í framhaldi af rannsókn. Mál er rannsakað af utanaðkomandi sérfræðingi en yfirmenn stofnunar velja úrlausnarleið og sjá til þess að málinu ljúki.
Afleiðingar
Ef einelti, kynferðislegt/kynbundið áreiti eða ofbeldi er staðfest að lokinni athugun gæti það leitt til þess að grípa þurfi til aðgerða á grundvelli starfsmannalaga svo sem áminningar, tilfærslu í starfi eða brottvikningar úr starfi. Sé gerandi áminntur en láti ekki segjast og viðhaldi óviðeigandi hegðun leiðir það til uppsagnar hans úr starfi skv. lögum um réttindi og skyldur opinberra starfsmanna.
Eftirfylgni
Nauðsynlegt er að fylgja málinu eftir hvort sem óformleg eða formleg leið er farin. Eftirfylgni felst m.a. í því að fylgjast með líðan og félagslegri stöðu geranda og þolanda. Veita geranda og/eða þolanda viðeigandi stuðning og hjálp. Meta þarf árangur inngrips og endurskoða ef ástæða þykir til. Þolanda og geranda er boðinn sálfræðistuðningur eftir því sem við á og þörf krefur. Eftirfylgni er á ábyrgð þess aðila sem hefur með úrlausn málsins að gera, venjulega mannauðsstjóra.
Starfsþróun og starfsþjálfun
Starfsþróun er á ábyrgð starfsmanns og næsta yfirmanns. Starfslýsing er fyrir öll störf hjá Fjársýslunni og eru þau grunnur að starfsmannasamtölum sem fara fram einu sinni á ári. Í starfsmannasamtölum fer fram umræða um allt sem snertir starfið. Lögð er áhersla á þarfir, hvatningu frammistöðu og starfsþróun. Í starfsmannasamtölum er lagður grunnur að fræðslu starfsmanna. Mikilvægt er að starfsfólk þekki þá möguleika sem þau hafa til stafsmenntunar og símenntunar hjá Fjársýslunni sem og möguleika hjá stéttarfélögum.
Símenntun
Fjársýslan hvetur og styður starfsfólk til að auka hæfni sína með fjölbreyttri fræðslu og símenntun á sviðum sem tengjast fagsviði þeirra, starfi og starfsþróun. Símenntunarstefna Fjársýslunnar miðar að því að starfsfólk og stofnunin sé í stakk búin til að mæta nýjum áskorunum og þörfum.
Ábyrgð og hlutverk
Starfsfólk ber ábyrgð á því að sýna frumkvæði við að sækja sér þá þekkingu sem þeir þurfa til að hafa gott valdi á starfi sínu og verkefnum í nútíð og framtíð. Starfsfólk ber ábyrgð á því að skrá símenntun sína í mannauðshluta ORRA.
Stjórnendur bera ábyrgð á því að veita starfsmönnum stuðning, leiðbeina og hvetja starfsmenn til að auka hæfni sína og þekkingu sem samræmist stefnu og markmiðum Fjársýslunnar. Þeir bera ábyrgð á því að yfirfara, sannreyna og samþykkja símenntun starfsmanna gegnum mannauðshluta ORRA.
Námskeiðs- og ráðstefnubeiðnir eða aðrar óskir starfsmanna um símenntun sem þarfnast samþykkis Fjársýslunnar eiga sér stað þegar þeirra er þörf. Í öllum tilfellum þar sem fræðsla og símenntun er á vinnutíma, og/eða kostnaður fellur á Fjársýsluna skal byrja á því að ræða við næsta yfirmann og leita eftir samþykki. Stjórnendur koma slíkum beiðnum í réttan farveg og skulu leitast við að svara starfsmanni sem fyrst.
Mannauðsstjóri er stjórnendum og öðru starfsfólki til ráðgjafar varðandi starfsþróunar- og fræðslumál.
Stuðningur Fjársýslunnar til símenntunar starfsmanna
Stuðningur Fjársýslunnar getur verið í formi ólaunaðs eða launaðs leyfis og/eða þátttöku í öðrum kostnaði eftir atvikum. Sé um almennt nám að ræða en ekki sértækt eða vinnutengt nám skal ætíð leita í sjóði stéttarfélaga.
Endurmenntunaráætlun Fjársýslunnar vegna ákvæðis í kjarasamningum
Hjá Fjársýslunni er í gangi Endurmenntunaráætlun Fjársýslunnar vegna ákvæðis í kjarasamningum um endurmenntun skv. grein 10.1.1. í kjarasamningum FHSS og FSS.
Launað námsleyfi vegna ákvæðis í kjarasamningum
Sótt er um námsleyfi til mannauðsstjóra.
Mannauðsstjóri fer yfir umsókn og metur hvort starfsmaður hafi áunnið sér rétt til námsleyfis skv. grein um launað námsleyfi í viðeigandi kjarasamningi og hvort námið sé í takt við starfsþróunarmarkmið stofnunarinnar og nýtist í starfi.
ÚTHLUTUNARREGLUR
Umsækjandi skal vera fastráðinn starfsmaður Fjársýslunnar. Námsleyfi er miðað við það starfshlutfall sem hann er í þegar sótt er um leyfið.
Sækja má um námsleyfi á launum vegna endurmenntunar sem sannarlega nýtist starfsmanni og fellur að starfsþróunarmarkmiði stofnunarinnar.
Námsleyfi er einungis veitt þann tíma sem nám stendur sannarlega yfir þ.e kennslustundir, prófundirbúningur og próftími. Mælst er til þess að starfsfólk sem ætlar í nám taki fullt nám og þá fullt námsleyfi. Einungis er veitt námsleyfi þann tíma sem umsækjandi hefur áunnið sér samkvæmt kjarasamningi. Allt nám undir 15 ECTS-einingum eða samsvarandi er unnið samhliða vinnu. Í fjarnámi gildir að veitt er leyfi prófadag og ef um er að ræða vinnuhelgar. Slíkar upplýsingar skulu liggja fyrir í umsókn um námsleyfi.
Fjöldi námsleyfa takmarkast við 10% á ári, annað hvort miðað við fjölda vikna eða fjölda starfsmanna í stofnuninni í heild eða á hverju sviði.
Umsóknir skulu berast mannauðsstjóra a.m.k. 3 mánuðum áður en nám á að hefjast, að öðrum kosti er ekki tekið við umsókninni. Við sérstakar aðstæður má falla frá þessari reglu.
Ef umsóknir sem berast eru það margar að velja þarf á milli skv. lið 4 þá forgangsraðar mannauðsstjóri úthlutunum á þann hátt sem talið er að nýtist best stofnuninni. Þó getur sami starfsmaður ekki fengið úthlutað námsleyfi umfram annan hafi hann áður fengið námsleyfi nema sérstakar ástæður liggi að baki að mati fræðslunefndar.
Víkja má frá lið 5 og 6 ef mannauðsstjóri telur námið vera sérstaklega mikilvægt fyrir stofununina.
Mannauðsstjóri heldur utan um umsóknir og ákvarðanir.
Reglur þessar gilda frá og með 1. desember 2024.
Stofnanasamningar
Í stofnanasamningum eru ákvæði um starfsnám, viðbótarmenntun og aðra símenntun og er starfsfólk kvatt til að kynna sér þau.
Samþætting einkalífs og starfs
Fjársýslan vill beita sér fyrir því að starfsmenn geti samræmt starfsskyldur sínar og skyldur gagnvart fjölskyldu eins vel og kostur er. Slíkt er mögulegt með sveigjanlegum vinnutíma, hlutastörfum eða annarri vinnuhagræðingu eftir því sem við verður komið og aðstæður leyfa.
Samgöngustyrkur
Fjárýslan vill stuðla að því að starfsfólk noti vistvænan, hagkvæman og heilsusamlegan ferðamáta. Stofnunin vill leggja sitt af mörkum til að bæta umhverfi og heilsu starfsfólks síns, sýna gott fordæmi og efla vitund fólks um vistvænar samgöngur. Með vistvænum samgöngumáta er átt við allan ferðamáta annan en að ferðast til og frá vinnu í einkabíl, svo sem að ganga, hjóla eða ferðast með strætisvögnum.
Fjárýslan hvetur starfsfólk sitt til að nýta sér almenningssamgöngur, hjóla eða ganga til og frá vinnu.
Fjárýslan býður upp á aðstöðu á vinnustað fyrir þá sem stunda vistvænar samgöngur s.s. hjólageymslu í Katrínartúni 6 og sturtuaðstöðu á neðstu hæð hússins.
Fyrir það starfsfólk sem að jafnaði notar vistvænan samgöngumáta greiðir Fjárýslan leigubílakostnað í neyðartilvikum á vinnutíma.
Samgöngustyrkur / samkomulag
Starfsfólk sem notar vistvænan samgöngumáta getur gert samgöngusamning við Fjárýsluna. Stjórnunarsvið sér um allt utanumhald samgöngustyrkja. Skilyrði fyrir veitingu styrks eru eftirfarandi.
Styrkurinn gildir í 1 ár frá undirritun samnings en nægir að senda mannauðsstjóra tölvupóst þess eðlis eða hringja og láta vita að starfsmaður hyggist taka þátt í vistvænum ferðamáta og hvernig skv 3. gr þá lið a. eða b. Eins ef starfsmaður segir upp samningi þá nægir tölvupóstur eða hringja.
Samgöngustyrkur er undanþeginn staðgreiðslu og fjárhæð hans er 10.000 kr. á mánuði sbr. reglur um skattmat RSK. Greitt er inn á bankareikning viðkomandi starfsmanns og miðast greiðslan við gildandi samning og greiðist með launum næsta mánaðar á eftir.
Það starfsfólk sem ferðast til og frá vinnu að jafnaði í 60% tilvika (þrjá daga í viku) á rétt á samgöngustyrk frá staðfestingu um þátttöku. Starfsmaður velur annan hvorn eða báða ferðamáta:
a. Ferðast að jafnaði með strætisvagni til og frá vinnu
b. Hjóla eða ganga að jafnaði til og frá vinnuSamningur þessi gildir á ofangreindu tímabili og er uppsegjanlegur af hálfu beggja aðila með eins mánaðar fyrirvara.
Starfsmaður skuldbindur sig til að svara könnun í lok hvers samningstímabils um ferðatíðni og ferðamáta en mögulega verða niðurstöður notaðar til að vinna tölfræðilegar upplýsingar um ferðamáta starfsfólks.
Annað
Í sérstakri starfsmannahandbók á innri vef Fjársýslunnar er gerð frekari grein fyrir möguleikum starfsmanna til starfs- og símenntunar, möguleikum til samþættingu einkalífs, styrkja og ýmislegt annað er varðar starfsumhverfi Fjársýslunnar og réttindi og skyldur starfsmanna.
Fjársýsla ríkisins (FJS) sér um fjármál ríkisins í samræmi við 64 gr. laga um opinber fjármál 2015/123.
FJS er umhugað um persónuvernd og öryggi gagna sem hún höndlar með. Í persónuverndarstefnu kemur fram í hvaða tilgangi persónuupplýsingum er safnað og hvernig farið er með slíkar upplýsingar. Réttindi einstaklinga til aðgangs að persónuupplýsingum kemur fram í lögum um persónuvernd 2018/90 og upplýsingalögum 2012/140.
Allar fyrirspurnir um persónuvernd skal senda beint til Persónuverndarfulltrúa FJS á netfangið personuvernd@fjs.is. Hann mun svara öllum fyrirspurnum um meðhöndlun persónuupplýsinga og persónuverndarstefnu FJS.
Allar upplýsingar um einstaklinga, hvort sem þær koma frá þeim sjálfum, opinberum aðila eða yfirvöldum eru meðhöndlaðar samkvæmt lögum 2018/90 um persónuvernd og meðferð persónuupplýsinga og reglugerð Evrópuþingsins og ráðsins (ESB) 2016/679.
Persónuverndarstefna er endurskoðuð reglulega en fyrst samþykkt 10.07.2018 og útgefin af fjársýslustjóra.
Söfnun persónuupplýsinga
Persónuupplýsingar eru upplýsingar um persónugreindan eða persónugreinanlegan einstakling, beint eða óbeint, almennar, fjárhagslegar eða viðkvæmar.
FJS safnar upplýsingum um aðila til að geta lagt á og innheimt skatta og önnur gjöld sem þeim ber að greiða skv. lögum, reglugerðum og samningum. Hér er um að ræða persónuupplýsingar frá opinberum aðilum sem einstaklingur er í sambandi við. FJS safnar einnig upplýsingum um launþega ríkisins til að geta staðið skil á launum og launatengdum greiðslum skv. samningi.
FJS safnar upplýsingum um:
Opinbera starfsmenn í gegnum launakerfi ríkisins, þar er helst að nefna launakjör, forsendur launaútreiknings, aðild að verkalýðsfélagi, viðveru, skráningu á fjarveru og frádráttarliði.
Gjaldendur opinberra gjalda, auk nafns, kennitölu og heimilisfangs er haldið utan um ýmsar upplýsingar um fjárhagsleg málefni s.s. álagningu, bankareikninga, netföng, stöðu á innheimtu gjalda og skatta fyrir hönd ríkissjóðs, ríkisstofnana og annarra opinberra aðila. Þá er einnig haldið utan um upplýsingar sem tengjast greiðslum til einstaklinga vegna líkamlegra einkenna, andlegra eða félagslegra tengsla s.s. bætur til bótaþega, vaxtabætur og barnabætur.
Viðskiptavini opinberra stofnana, en þar er haldið utan um almennar skuldir eða kröfur.
Lán til lánþega og skuldaviðurkenningar.
Notkun persónuupplýsinga
FJS nýtir aldrei persónuupplýsingar í öðrum tilgangi en þeim sem þær voru safnaðar fyrir. Persónuupplýsingum er aldrei miðlað til 3ja aðila nema að fengnu samþykki eða í samræmi við samninga eða lög. FJS er þó heimilt að miðla persónuupplýsingum til vinnsluaðila sem er þjónustuveitandi, til hýsingaraðila og inn á island.is þar sem þær eru aðgengilegar viðkomandi í gegnum innskráningu á vefinn. Persónuupplýsingar gætu einnig verið notaðar til að svara fyrirspurnum frá opinberum valdhöfum eins og Ríkisendurskoðun, Fjármálaráðherra og Alþingi en eru gerðar ópersónugreinanlegar við fyrsta tækifæri.
Lögmæti vinnslu og varðveislu persónuupplýsinga
Allar persónuupplýsingar sem FJS hefur í sínum kerfum og unnið er með, byggja á lagaheimild, samningum eða háð samþykki hins skráða. Í vinnsluskrá kemur fram á hvaða heimildum vinnslan er framkvæmd.
FJS leggur mikla áherslu á upplýsingarvernd, hefur sett sér upplýsingaöryggisstefnu og gerir almennt ráðstafanir til að tryggja öryggi upplýsinga. Öll gögn FJS eru geymd á öruggum þjónum hjá hýsingaraðilum og vistuð innan evrópska efnahagssvæðisins. Þegar gagnasending á sér stað í gegnum netið er ávallt til staðar áhætta en FJS reynir eftir fremsta megni að tryggja öryggi slíkra sendinga.
FJS hefur útbúið sérstakan verkferil um hvernig tilkynna beri öryggisbrot, hvenær skuli tilkynna og hverjum.
Persónuverndarfulltrúi hefur m.a. það hlutverk að gera úttektir á öryggi persónuupplýsinga og metur þörf fyrir úrbætur.
FJS er afhendingarskyldur aðili til Þjóðskjalasafns skv. lögum um opinber skjalasöfn 2014/77 frá 28. maí og geymir því öll gögn fram að skilum til Þjóðskjalasafns í samræmi við settar reglur þar um.
Friðhelgi og vafrakökur
Við vekjum athygli á því að þegar farið er inn á vef FJS vistast vafrakökur (e. cookies) í tölvu notandans. Vafrakökur eru textaskrár sem eru notaðar til þess að greina heimsóknir á vefsíðuna eftir IP-tölum. Umferð á vefinn er mæld með Google Analytics sem vistar IP tölu, vef, gerð vafra, stýrikerfi og leitarorð ef það er notað. Þessar upplýsingar eru eingöngu notaðar til að þróa vefinn og bæta þjónustu við notendur hans. Aðrar vefsíður geta ekki lesið upplýsingarnar sem eru geymdar í vafrakökunni. Allir vafrar bjóða upp á takmörkun á notkun á vafrakökum eða að slökkt sé á þeim, en það er stillingaratriði hjá notanda.
SSL skilríki
Vefur FJS notast við SSL-skilríki. Með þeim eru upplýsingar sem sendar eru milli notenda vefmiðlara dulkóðaðar og gögnin sem flutt eru á milli skila sér á réttan stað á öruggari máta.
Jafnréttisáætlun Fjársýslunnar 2025 - 2027
Stefna Fjársýslunnar í jafnréttismálum er að vinna markvisst að því að jafna stöðu kynjanna innan vinnustaðarins. Í áætluninni eru sett upp markmið og aðgerðaráætlanir til að ná þessum markmiðum. Jafnréttisáætlunin gildir fyrir allt starfsfólk Fjársýslunnar.
Jafnréttisáætlunin er sett fram samkvæmt lögum um jafna stöðu og jafnan rétt kynjanna nr.150/2020, og annarra laga, krafna og kjarasamninga er snúa að jafnrétti.
Markmið
Fjársýslan leggur áherslu á jafnan rétt kynjanna til launa, stöðuveitinga, starfa og þátttöku í nefndum og störfum meðal allra starfsstétta Fjársýslunnar. Starfsfólk Fjársýslunnar skal enn fremur njóta sömu tækifæra, réttinda og starfsaðstæðna óháð kynþætti, þjóðerni, trúarbrögðum eða öðrum þáttum. Fjársýslan fékk jafnlaunavottun 2019. Ár hvert verður unnið að viðhaldsvottun og þriðja hvert ár endurvottun.
Eftirfarandi eru markmið Fjársýslunnar:
Starfsfólk skal njóta sömu launa og kjara fyrir sömu eða jafnverðmæt störf, óháð kyni
Starf sem laust er til umsóknar skal standa öllum opið, óháð kyni
Lögð er áhersla á að starfsþjálfun og endurmenntun standi öllu starfsfólki til boða, óháð kyni.
Lögð er áhersla á að starfsfólk geti samræmt vinnutíma og fjölskyldulíf eins og kostur er.
Starfsfólki skal auðveldað að koma aftur til starfa eftir fæðingar- og foreldraorlof eða leyfi úr vinnu vegna brýnna fjölskylduaðstæðna
Einelti, kynbundið ofbeldi, kynbundin áreitni og kynferðisleg áreitni er ekki liðin á vinnustaðnum.
Launajafnrétti
Í 6. grein laga nr. 150/2020 segir:
„Konum, körlum og fólki með hlutlausa skráningu kyns í þjóðskrá skulu greidd jöfn laun og njóta sömu kjara fyrir sömu eða jafn verðmæt störf. Með jöfnum launum er átt við að laun skulu ákveðin á sama hátt fyrir fólk óháð kyni. Skulu þau viðmið sem lögð eru til grundvallar launaákvörðun ekki fela í sér kynjamismunun. Starfsfólki skal ávallt heimilt að skýra frá launakjörum sínum ef það kýs að gera svo“.
Markmið:
Starfsfólk skal njóta sömu launa og kjara fyrir sömu eða jafn verðmæt störf, óháð kyni
Aðgerð | Verklok | Árangursmælikvarði | Ábyrgð |
Störf eru flokkuð eftir verðmæti Gerð launagreining ekki sjaldnar en árlega Aðgerðarlisti settur upp eftir launagreiningu og óútskýrður mismunur leiðréttur Öðlast jafnlaunavottun og viðhalda ár hvert skv. 7 gr laga nr. 150/2020 | Febrúar ár hvert Fyrsta ársfjórðungi árlega | Fylgni milli starfaflokkunar og þeirra launa sem greidd eru, skýringarhlutfall (R2) verði ekki lægri en 90%
| Fjársýslustjóri |
Ráðningar / Laus störf
Í 12. grein laga nr. 150/2020 segir:
„Starf sem laust er til umsóknar skal standa opið jafnt konum, körlum og fólki með hlutlausa skráningu kyns í þjóðskrá, sbr. þó 2. mgr. 16. gr.“
Í þeirri grein segir þó teljast sértækar aðgerðir ekki ganga gegn lögum þessum. Sama á við ef gild rök mæla með því að ráða til starfa einstakling af ákveðnu kyni vegna hlutlægra þátta er tengjast starfinu.
Markmið:
Starf sem laust er til umsóknar skal standa öllum opið, óháð kyni
Aðgerð | Verklok | Árangursmælikvarði | Ábyrgð |
Þegar ráðið er í störf sé horft til þess kyns sem hallar á ef um jafn hæfa einstaklinga er að ræða og brugðist við ef tilefni er til. | Febrúar ár hvert | Farið yfir heildarráðningar í samræmi við umsóknir | Fjársýslustjóri |
Starfsþjálfun og endurmenntun
Í 12. grein laga nr. 150/2020 segir:
„Atvinnurekendur skulu gera nauðsynlegar ráðstafanir til að tryggja að konur, karlar og fólk með hlutlausa skráningu kyns í þjóðskrá njóti sömu möguleika til endurmenntunar, símenntunar og starfsþjálfunar og til að sækja námskeið sem haldin eru til að auka hæfni í starfi eða til undirbúnings fyrir önnur störf.“
Markmið:
Lögð er áhersla á að starfsþjálfun og endurmenntun standi öllu starfsfólki til boða, óháð kyni
Aðgerð | Verklok | Árangursmælikvarði | Ábyrgð |
Fylgst verður með að ekki halli á hópa þegar kemur að endurmenntun og námskeiðum. Tekið saman þátttaka og ef hallar á einhvern hóp verður sá hópur hvattur sérstaklega til þátttöku. | Febrúar ár hvert | Hlutfallsleg bæting ef hallar á einhvern hóp starfsfólks | Fjársýslustjóri |
Samræming fjölskyldu- og atvinnulífs
Í 13. grein laga nr. 150/2020 segir:
„Atvinnurekendur skulu gera nauðsynlegar ráðstafanir til að gera starfsfólki kleift að samræma starfsskyldur sínar og ábyrgð gagnvart fjölskyldu, óháð kyni. Ráðstafanir þær skulu m.a. miða að því að auka sveigjanleika í skipulagningu á vinnu og vinnutíma þannig að bæði sé tekið tillit til fjölskylduaðstæðna starfsfólks og þarfa atvinnulífs, þ.m.t. að starfsfólki sé auðveldað að koma aftur til starfa eftir fæðingar- og foreldraorlof eða leyfi úr vinnu vegna brýnna fjölskylduaðstæðna.“
Markmið:
Lögð er áhersla á að starfsfólk geti samræmt vinnutíma og fjölskyldulíf eins og kostur er
Aðgerð | Verklok | Árangursmælikvarði | Ábyrgð |
Viðverustefna Fjársýslunnar sé aðgengileg öllu starfsfólki og yfirfarin reglulega | Febrúar ár hvert | Starfsmannakönnun gerð um upplifun starfsfólks | Fjársýslustjóri |
Markmið:
Starfsfólki skal auðveldað að koma aftur til starfa eftir fæðingar- og foreldraorlof eða leyfi úr vinnu vegna brýnna fjölskylduaðstæðna
Aðgerð | Verklok | Árangursmælikvarði | Ábyrgð |
Kynna fyrir starfsfólki og sérstaklega verðandi foreldrum, réttindi og skyldur sem það hefur gagnvart vinnustaðnum. | Febrúar ár hvert | Sannreynt að efni sé á innri vef og uppfært árlega. | Fjársýslustjóri |
Einelti, kynbundið ofbeldi, kynbundin áreitni og kynferðisleg áreitni
Í 14. grein laga nr. 150/2020 segir:
„Atvinnurekendur og yfirmenn stofnana, félagasamtaka og íþrótta- og æskulýðsfélaga skulu gera sérstakar ráðstafanir til að koma í veg fyrir að starfsfólk, nemar og notendur þjónustu verði fyrir kynbundnu ofbeldi, kynbundinni áreitni eða kynferðislegri áreitni á vinnustað, í stofnun, félagsstarfi eða skólum“.
Markmið:
Einelti, kynbundið ofbeldi, kynbundin áreitni eða kynferðisleg áreitni er ekki liðin á vinnustaðnum
Aðgerð | Verklok | Árangursmælikvarði | Ábyrgð |
Fræðsla um einelti, kynbundið ofbeldi, kynbundna áreitni og kynferðislega áreitni fyrir starfsfólk ásamt því að koma á vinnureglum um hvernig skuli bregðast við ef slíkt kemur upp. Sérstök yfirferð yfir forvarnarstefnu FJS. | Yfirferð á almennri fræðslu fyrsta ársfjórðung ár hvert og sérstaklega hvort viðkomandi fræðsla hafi raungerst.
| Starfsmannakönnun gerð um upplifun starfsfólks
| Fjársýslustjóri |
Ágreiningsmál
Ef upp kemur ágreiningur vegna jafnréttismála þá er hægt að vísa honum til fjársýslustjóra eða mannauðsstjóra.
Endurskoðun jafnréttisáætlunar Fjársýslunnar
Unnið verður að stöðugum umbótum á stefnunni, henni fylgt eftir og brugðist við ef ástæða er til. Endurskoðun stefnunnar fer reglulega fram, ekki sjaldnar en einu sinni á ári í tengslum við yfirferð á jafnlaunakerfinu er tengist jafnlaunavottun. Mikilvægt er að markmið og aðgerðaráætlanir séu í samræmi við daglegt starf Fjársýslunnar. Jafnréttisáætlun Fjársýslunnar gildir til ársloka 2027.
Kynnt fyrir framkvæmdastjórn Fjársýslunnar 17. febrúar 2025
Samþykkt með rafrænni undirritun,
Ingþór Karlsson
Fjársýsla ríkisins (FJS) ætlar að vera til fyrirmyndar í loftslagsmálum með því að draga markvisst úr losun gróðurhúsalofttegunda (GHL) frá starfseminni og þeim áhrifum sem losunin hefur í för með sér. FJS vill leggja sitt af mörkum til að markmiðum Parísarsamningsins sé náð og taka þannig virkan þátt í baráttunni við loftslagsbreytingar.
FJS hefur kolefnisjafnað losun sína frá árinu 2019 með kaupum á vottuðum kolefniseiningum og mun framvegis kolefnisjafna alla eftirstandandi losun. Fram til 2030 stefnir FJS á að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda samtals um 40% með áherslu á að:
Fylgja viðmiðum grænna skrefa fyrir ríkisstofnanir
Færa Grænt bókhald
Efla vistvæna varðveislu skjala
Efla rafræna stjórnsýslu
Draga úr ferðum starfsfólks með áherslu á fjarfundi og breytt vinnulag
Draga úr beinni og óbeinni losun gróðurhúsalofttegunda í allri starfsemi stofnunarinnar í samræmi við loftslagsmarkmið ríkisstjórnarinnar
Fara vel með auðlindir svo sem raforku, notkun á heitu vatni og pappír
Draga úr myndun úrgangs og hámarka endurvinnslu
Kaupa inn vistvæna vöru og þjónustu
Kolefnisjafna losun okkar með ábyrgum hætti
Efla umhverfisvitund starfsfólks með fræðslu
Hvetja og styðja starfsfólk til vistvæns lífstíls
Láta gott af sér leiða í umhverfismálum
Framtíðarsýn
Árið 2030 verður FJS orðin til fyrirmyndar í loftslagsmálum, hefur dregið saman losun sína á CO2 um 40% og þar með náð markmiðum Parísarsamkomulagsins og verið kolefnishlutlaus í meira en tíu ár.
Gildissvið
Stefna þessi tekur til umhverfisáhrifa af innri rekstri FJS og varðar allt starfsfólk stofnunarinnar. FJS er með eina starfsstöð.
Umfang
Umhverfis- og loftslagsstefna FJS fjallar um samdrátt í losun gróðurhúsalofttegunda samkvæmt leiðbeiningum um loftslagsstefnur opinberra aðila. Stefnan tekur til eftirfarandi umhverfisþátta sem unnt er að fylgjast með og mæla hverju sinni:
Samgöngur
Losun GHL vegna flugferða starfsfólks innanlands
Losun GHL vegna flugferða starfsfólks erlendis
Losun GHL vegna aksturs á leigubílum
Fjöldi samgöngusamninga sem stofnunin gerir við starfsfólk
Orkunotkun
Rafmagnsnotkun stofnunarinnar
Heitavatnsnotkun stofnunarinnar
Úrgangur
Losun GHL vegna lífræns úrgangs
Losun GHL vegna blandaðs úrgangs
Heildarmagn úrgangs sem fellur til
Magn útprentaðs skrifstofupappírs
Endurvinnsluhlutfall
Innkaup
Hlutfall umhverfisvottaðs skrifstofupappírs sem stofnunin kaupir
Hlutfall umhverfisvottaðrar prentþjónustu sem stofnunin kaupir
Hlutfall umhverfisvottaðra ræsti- og hreinsiefna sem stofnunin kaupir sjálf
Hlutfall umhverfisvottaðrar ræstiþjónustu sem stofnunin kaupir
Hlutfall umhverfisvottaðra matvæla sem stofnunin kaupir
Magn rekstrarvara sem stofnunin kaupir
Magn raftækja sem stofnunin kaupir
Magn prenthylkja sem stofnunin kaupir
Eftirfylgni og árangur
Stefnunni er fylgt eftir með innleiðingu Grænna skrefa í ríkisrekstri, sem hófst hjá FJS í mars 2019.
Árangursmælingar eru gerðar í gegnum Grænt bókhald þar sem upplýsingum um samgöngur, úrgangsmyndun, orkunotkun, neyslu og kolefnislosun frá starfseminni er safnað saman.
Fyrir 1. apríl ár hvert er Grænt bókhald fyrra árs tekið saman og því skilað í Gagnagátt Umhverfisstofnunar. Sérfræðingur á Rekstrarsviði sér um að taka bókhaldið saman.
Niðurstöður Græns bókhalds eru á vefsíðu Grænna skrefa ásamt niðurstöðum annarra ríkisstofnana og á vefsíðu FJS. Þær verða m.a. nýttar til að greina tækifæri til úrbóta, sýna fram á gagnsemi stefnunnar og halda starfsfólki upplýstu um hvernig miðar við framkvæmd hennar.
Kolefnisjöfnun
Starfsemi FJS er kolefnisjöfnuð í gegnum Kolvið sem er í samstarfi við Landvernd og Skógræktarfélag Íslands.
Umhverfis- og loftslagsstefna FJS
Hefur það hlutverk að stuðla að vernd umhverfisins og halda neikvæðum umhverfisáhrifum af starfsemi stofnunarinnar í lágmarki. Stefnan er einnig hluti stefnumörkunar FJS um samfélagslega ábyrgð þar sem starfsemi stofnunarinnar tekur tillit til félagslegra, umhverfislegra og siðferðislegra þátta samfélagsins. Stefnan tekur til allrar starfsemi FJS og tekur mið af:
Leiðbeiningum Umhverfisstofnunar um loftslagsstefnur opinberra aðila
Skuldbindingum íslenskra stjórnvalda gagnvart Parísarsamkomulaginu
Aðgerðaáætlun íslenskra stjórnvalda í loftslagsmálum
Heimsmarkmiðum Sameinuðu þjóðanna
Grænum skrefum
Umhverfis- og loftslagsstefnan er samþykkt og rýnd árlega af yfirstjórn FJS og upplýsingum um árangur aðgerða er miðlað á vefsíðu FJS.
Stefnan rýnd og samþykkt af yfirstjórn Fjársýslu ríkisins 6. desember 2021.